Sao pin laptop sạc rất chậm?

Máy laptop của em dạo này sạc pin rất chậm. Có khi cắm cả đêm mà cũng chỉ nhích được khoảng 20%. Sạc đầy dùng web, vs chat chỉ được tầm hơn tiếng. Như thế có phải là bị chai pin rồi không? Sao em dùng Everest check thì Weak của nó vẫn 0%. Pin em luôn cắm ở máy, ko biết cách sử dụng như thế có sai không? vì em thấy nhiều người bảo khi cắm sạc, máy sẽ tự động lấy điện từ adapter chứ không từ pin...Dù sao thì nó cũng chai rồi, các bác khuyên em nên dùng pin ntn cho tốt nhất?

Sao pin laptop sạc rất chậm?


Câu trả lời

Nếu bạn sạc đủ pin laptop sử dụng được trên một tiếng thì pin còn tương đối tốt, không đến nỗi chai nặng đâu. Bạn thử mượn dây sạc laptop của máy khác xem sao.

Muốn sử dụng pin cho tốt và bền bạn nên thực hiện như sau:
+ Không nên thường xuyên cắm dây sạc để sạc: sạc đủ điện thì tháo ra (mỗi lần sạc thì sạc cho no)
+ Sử dụng cho hết pin rồi mới sạc
+ Thỉnh thoảng pin hết 100% rồi tháo pin ra ngoài lau chùi để vài ngày không sử dụng sau đó ráp vào sạc.
+ Khi cắm dây sạch chú ý: Cắm dây vào nguồn trước , sau đó cắm dây vào máy sau (nếu bạn chú ý cắm dây vào máy trước cắm dây vào nguồn sau bạn sẽ nghe thấy tiếng nổ rất hại cho máy và adaptor của bạn)


Có 2 khả năng 
- Thứ nhất adapter của bạn bị hỏng-vấn đề này thì mình chịu,bạn có thể mang đến trung tâm hoặc kiếm đồng hổ đo điện về xem DC out của bạn là bao nhiêu Vôn (thường là 12V)
- Thứ 2 là pin của bạn bị chai thật

còn khi bạn xài nhiều mà vẫn cứ để pin trong laptop,như thế pin bị chai rất nhanh...kinh nghiệm của mình là khi xài vào cái gì đó lâu lâu (chơi game,đồ họa,nghe nhạc...tóm lại là những cái ngốn pin nhanh)thì mình tháo pin ra khỏi laptop,chỉ cắm adapter xài thôi...
thân!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Sạc Pin Laptop © 2015. All Rights Reserved. Powered by Sạc Pin laptop
Top